วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เจอหลอก





เรื่องก็มีอยู่ว่าที่จังหวัดสุโขทัยแถมชนบททุกหมู่บ้านจะมีบ่อน้ำรวม

สุโขทัยเมื่อถึงหน้าร้อนน้ำมักจะแห้งคนสมัยก่อนจึงต้องขุดบ่อเพื่อหาน้ำไว้ ใช้ บ่อน้ำรวมนี้เป็นศูนย์รวมของคนในหมู่บ้านทั้งอาบน้ำทั้งซักผ้าทุกคนจะมารวม กันเพื่อทำกิจกรรมต่างๆมากมาย แต่ตกดึกจะไม่คอยมีคนมาใช้เนื่องจากกลัวพวกงูพวกสัตว์อันตรายอื่นๆที่อาจออก มาสมัยนั้นทุกคนใช้ตะเกียงน้ำมันกันยังไม่มีไฟฟ้าใช้


มีคนหนึ่งเขาเพิ่งมาจากต่างจังหวัดเขามาครั้งสุดท้ายก็ตอนเขาเด็กมากแล้ว

พอกลับมาอีกทีก็โตเป็นหนุ่ม เนื่องจากเส้นทางเข้าหมู่บ้านไกลมากทำให้เขามาถึงหมู่บ้านคอ่นข้างดึก ระหว่างเดินเขาเกิดหิวน้ำมากจึงพยายามมองหาบ้านคนแต่เนื่องจากค่ำแล้วคนส่วน ใหญ่จะหลับกันแล้วแต่มีคนผ่านมาเป็นคนแก่กับเด็กเด็กถือตะเกียงน้ำมันเดิน ข้างๆยายแก่ๆคนหนึ่งที่กำลังหามน้ำชายคนนั้นเลยขอยายคนนั้นดื่มน้ำสักหน่อย ยายคนนั้นบอกใกล้ๆมีบ่อน้ำพ่อหนุ่มไปดื่มที่นั้นก็ได้ตามยายมา


ว่าแล้วยายก็ให้หลานตัวเล็กเดินนำชายคนนี้ไปบ่อน้ำชายคนนี้อาสาช่วยหามน้ำเดินไปยังบ่อ

ยิ่งเดินน้ำที่หาบมาก็ยิ่งหนักขึ้นทุกทีจนชายคนนี้แทบทนไม่ไหว ขณะที่กำลังจะวางถังน้ำที่หาบมาอยู่นั้น เด็กก็บอกกับเขาว่า ถึงแล้วนี่ไงบ่อน้ำ เด็กคนนั้นหยุดโดยไม่บอกเขาทำให้เขาชนเด็กคนนั้นเล็กน้อย�
�ต่เด็กสะดุดตกลงไปในบ่อน้ำชายคนนั้นตกใจสุดขีดตะโกนลั่นพร้อมหันมาทางยายแก่คนนั้น


แต่ปรากฎว่าไม่เห็นแต่เห็นบางอย่างอยู่บนหัวแทน

เขาคอยๆมองขึ้นไปพบบางอย่างที่ยาวมากเป็นเท้าคน แต่ทำไมมันยาวแบบนี้เหนือขึ้นไปเป็นยายแก่คนนั้น ยายแก่ตะโกนว่า แกฆ่าหลานฉันทำไมมมม พร้อมกับแลบลิ้นยาวลงมา จนถึงพื้น ชายคนนั้นตกใจตะโกนลั่น ผีหลอกโว้ย ผีหลอกกู ช่วยด้วยยยยย
ชาวบ้านแถวนั้นได้ยินรีบจุดตะเกียงน้ำมันมาดูที่บ่อน้ำ

เห็นแต่ชายคนนั้นนั่งฉี่ราดอยู่ข้างบ่อน้ำ มีคนหนึ่งในชาวบ้านพูดขึ้นมาว่าโดนอีกแล้วเหรอ ยายจุกกับเจ้าทิ่นอีกละสิ ชายคนนั้นทำหน้าซีดน้ำตาไหลอาบแก้ม ชาวบ้านเลยพาไปหาหลวงพ่อที่วัด หลวงพ่อพรมน้ำมนต์แล้วพูดว่าผียายจุกกับหลานมันน่ะโยม


ดึกขนาดนี้ชาวบ้านเขาไม่ผ่านแถวบ่อน้ำกันหรอกโยมคงเพิ่งจะมาแถวนี้สิ

ไม่เคยเห็นหน้าเลย ยายจุกกับหลานมันเจ้าทิ่นน่ะมันไปตักน้ำที่บ่อเด็กที่เล่นแถวบ่อน้ำวิ่งไป โดนเจ้าทิ่นมันเจ้าทิ่นมันเลยพลาดตกบ่อน้ำยายจุกแกตกใจเลยรีบไปที่บ่อชะโงก หน้าไปดูแต่ปากบ่อมันลื่นเลยตกไปตายอีกคน


ยังไงวันนี้โยมก็พักที่นี้ก่อนละกันพรุ่งนี้คอยกลับบ้านนะ

หลวงพ่อพูดจบ ชายคนนั้นก็กราบท่าน พร้อมกับขอบคุณที่ชาวบ้านช่วยเหลือเขา วันรุ่งขึ้นชายคนนั้นกับญาติๆเลยมาทำบุญให้ยายจุกกับหลานที่วัดทันที

ที่มาจาก  http://www.shockfmclub.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น