วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ยังห่วง




เราเป็นนักศึกษารามคำแหง...ตอนนี้อยู่ปี 2 แล้วแหละเมื่อตอนปี 1 เราได้ไปเรียนที่ ราม2เขตบางนา เรามีเพื่อนอยู่ประมาณ 5-6คนเองเพราะเป็นเด้กต่างจังหวัด และมีเพื่อนสนิทอีกคนที่มาจากอุบลด้วยกัน เป็นลุกของเพื่อน พ่อเราเอง เราก็ทำกิจกรรมของทางมหาลัยกับเพื่อนๆกลุ่มที่มาจากต่างจังหวัดด้วยกันนี่ แหละ ทั้งเรียนทั้งทำงานนอกเวลาด้วย

เรามาพักที่ราม2 เพราะราม1อ่ะ แออัด ส่วนเพื่อนคนที่สนิทก็พักที่ราม 1 เพราะชอบเดินตลาดเดินเที่ยว พวกเรา 6 คนทำงานที่เซเว่น ทุกคน โดยทำกันคนละร้านและนัดวันหยุดกัน แต่พอหลังๆเริ่มนัดวันหยุดตรงกันไม่ค่อยได้เพราะต่างคนต่างมีแฟน จนมาอยู่วันหนึ่ง อาจารย์สั่งงานให้ไปทำ ไอ้เราก็งานเยอะทำไม่ทัน เลยโทรไปวานให้เพื่อนช่วยทำให้หน่อย

"ฮัลโหล!!!! ฟางเหรอ เออ ช่วยทำงาน....ให้หน่อยสิค้างอยู่นิดหน่อยอ่ะ"
"เอ้อ...ได้ๆๆส่งวันไหนอ่ะ เดี๋ยวรีบทำให้"
"ก็ส่งมะรืนนี้อ่ะ ทันเป่า พอดีคอมที่ห้องพัง โทดทีน๊า วานหน่อย"
มันรับทำงานให้!!! และงานก็เสร็จ สมบูรณ์ ส่งอาจารยืแล้วอาจารยืก็เรียกเราไปแก้งานนิดๆหน่อยๆ โอเคเป็นอันเข้าใจว่าเพื่อนทำงานให้จนเสร็จ

"เช้าวันต่อมาเราก็โทรไปขอบคุณเพื่อน...."
เคแระ งานเสร็จ พอดีเย็นวันนั้น ไอ้ก้อยโทรมาบอกว่าจะไปนอนห้องไอ้ฟาง แต่�
�ะแวะมาหาเราก่อนเพราะมันบอกว่าให้มาเย็นๆ ช่วงเช้ากะบ่ายมันจะไปธุระ แล้วไอ้ก้อยกับไอ้กิ่ง 2 ฝาแฝดก็มาเล่นกับเราจน 6 โมงเย็น ก็ไปนอนห้องฟางที่ราม1
"เฮ้ย!!! ถึงห้องแล้วนะเว้ย ไอ้ฟางทำกับข้าวไว้รอ มากินด้วยกันไหม"
"เออ ถึงก็ดีแล้ว เอาเลยตามสบายกรุสเล่นเกมสืทั้งคืนล่ะคืนนี้"

พอพูดจบ ก็ไปเล่นเกมส์กับแฟน (โปร 4ทุ่มถึง7โมงเช้า 50บาท) คืนนั้นก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นจนถึงเช้า พ่อโทรมาหาเรา
"ว่าไงลุก...ไม่กลับมาที่บ้านเหรอ งานเยอะเหรอ??"
"เอ้า!! ก็บอกพ่อแล้วไม่ใช่เหรอว่าจะกลับปีใหม่ไง มีไรหรือเป่าพ่อ"
"เอ้า พ่อจะถามว่าไม่กลับมางานศพ (ฟาง)เหรอ ถ้างานยุ่งก้ไม่เป็นไร"

"งานศพใครนะพ่อ??"
"ก้ไอ้ฟางไง...ตายตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้วละ พ่อเค้าก็ไปรับศพลงมาที่อุบลอยู่นิไง พ่อก็นึกว่าลุกรู้แล้ว ไม่เห็นต้องตกใจเลย"
เพียงแค่นั้นแหละ คำถามที่เกิดขึ้นในใจ เพราะเมื่อ 2 วันก่อน มันรับโทรศัพทืและทำงานให้จนเสร็จ ส่งให้อาจารยือีกด้วย
ใครรับโทรศัพท์??? ใครทำงานให้??? โทรคุยกับใคร???
และเพื่อนมันไปนอนกับใคร???

คิดแล้วหลอนมาถึงทุกวันนี้ เพราะเบอมันยังโทรเข้ามาหาเพื่อน จนต้องเปลี่ยนเบอร์กันถ้วนหน้า (และที่สำคัญ พ่อเค้ายังไม่เผา เพราะไม่ได้ตายโหง แต่ป่วยตาย และโทรศัพทืก็ยังอยู่ในโรง เหอๆๆๆๆๆๆๆๆๆ)



ที่มาจาก  http://www.shockfmclub.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น