วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เรื่องเล่าสยองขวัญ ที่สวนเปลี่ยว








ดิฉันเป็นลูกชาวสวนบางกรวย นนทบุรีนี่เองค่ะ แม้ความเจริญจะรุกรานเข้ามาเรื่อยๆ แต่ต้นไม้ก็ยังร่มครึ้มอยู่ ทั้งให้ร่มเงาและช่วยกรองมลพิษต่างๆ ทั้งทำให้เย็นตาเย็นใจเพราะสีเขียวที่แวดล้อมอยู่รอบตัว มองแล้วจิตใจสงบเยือกเย็นดีด้วยค่ะ

เขาว่าต้นไม้ใหญ่ๆ มักจะมีผีสิงใช่ไหมคะ?

โบราณท่านช่างฉลาดคิด มีจินตนาการเหลือเชื่อ โดยบอกว่าสิ่งลี้ลับที่สิงสู่อยู่ในต้นไม้นั้นไม่ใช่ภูตผีปีศาจใดๆ แต่เป็นเทพารักษ์หรือเทวดารักษาต้นไม้

ต้นโพธิ์ต้นไทรมีกิตติศัพท์โด่งดังกว่าต้นไม้ทั่วๆ ไป...นั่นคือผีดุมาก!!

ไม่ว่าใครก็เชื่อทั้งนั้น ดิฉันเห็นต้นไม้พวกนี้มีผ้าหลากสีผูกที่โคนและก้านเตี้ยๆ แถมยังมีเครื่องแก้บนต่างๆ เช่น ตุ๊กตาดินเผา และตุ๊กตาไม้กองเกลื่อนอยู่รอบๆ โคนต้น หรือไม่ก็เป็นด้านที่มีผู้คนสัญจรไปมาเป็นประจำ...

ไหนจะธูปควันกรุ่นที่ปักอยู่ใกล้กับก้านธูปเก่าๆ สีซีดจาง กระจายอยู่ที่โคนต้น ทำให้รู้สึกถึงความลึกลับ น่าอัศจรรย์ มีพลังอย่างประหลาด...บางครั้งมองเห็นถึงกับขนลุกซ่าไป ทั้งตัว

หมู่บ้านเรามีต้นไทรขึ้นอยู่ข้างทาง แต่ไม่เหมือนกับต้นอื่นๆ เพราะส่วนมากจะร่มครึ้ม ดกหนา บ้างก็แผ่กระจายกิ่งใบแทบจะคลุมดิน มีรากยาวห้อยระย้าลงมา แต่ต้นไทรที่ว่ากลับพุ่งสูงขึ้นไปเหมือนต้นสนสองใบ หรือสนใบแบนไม่ผิด

นอกจากนั้น ยังมีกิ่งใบโปร่งๆ จนมองเห็นได้ทั่วต้น กิ่งที่อยู่ต่ำสุดก็สูงขึ้นไปราว 4-5 เมตร มีรากห้อยระย้าลงทั้งยาวและสั้น กิ่งก็โปร่ง รากก็โปร่ง ดูจะไม่มีอะไรลี้ลับที่ชวนให้หวาดกลัวแม้แต่น้อยนิด

ผู้ใหญ่บอกว่า ถ้ารากที่ห้อยยาวลงมาถึงพื้นดินเมื่อไหร่ ก็จะงอกขึ้นมากลายเป็นต้นใหม่เมื่อนั้น พวกเด็กๆ ก็คอยไปนั่งดูยืนดูกัน ว่าเมื่อไหร่รากที่ยาวกว่าเพื่อน ห่างจากดินราวเมตรเดียวจะห้อยลงมาถึงดินสักที?

รอแล้วรอเล่าก็ไม่เคยเห็นผลหรอกค่ะ เราพูดกันสนุกๆ ว่า...ไทรผีสิงมั้ง?

วันหน�
�่ง ดิฉันกับเพื่อนๆ ไปเล่นที่โคนต้นไทร แล้วแหงนมองรากแปลกๆ เอียงซ้ายเอียงขวาตามประสาเด็ก จู่ๆ รากทุกรากก็แกว่งไกวไปมาทั้งๆ ที่ไม่มีลมพัดเลย เล่นเอาเราเอะใจ ก็พอดียอดไทรไหวซ่า...เสียงเหมือนใครหัวเราะครืน!

ลมไม่พัดแต่ไทรสะบัดกิ่งใบได้ยังไง...ต้องวิ่งหนีกันกระจาย น่ะซีคะ

ความจริงย่านนั้นยังมีต้นโพธิ์ต้นไทรใหญ่น้อยอีกหลายต้น มีคนไปบนบานขอหวยกันมานานแล้วค่ะ ทั้งผ้าแพรและตุ๊กตาแก้บนเต็มไปหมด ยกเว้นไทรประหลาดต้นนี้เท่านั้นที่ไม่มีผ้าแพรสวยๆ พันต้น ไม่มีตุ๊กตาเสียกบาล...ไม่มีแม้แต่ธูปสักดอกเดียว!

สาเหตุก็เพราะไม่มีใครสนใจน่ะซีคะ เห็นเป็นต้นไม้ธรรมดา เหมือนมะม่วงชมพู่ทั่วๆ ไป

วันหนึ่งก็เกิดเหตุการณ์สยองขวัญ ร่ำลือกันไปทั้งตำบล!

"พี่หนิม" เป็นสาวสวยระดับดารา ชื่อจริงๆ ไม่ทราบค่ะ เพื่อนบอกว่าคงหมายถึงหงิมๆ อะไรนี่แหละ พี่หนิมเป็นคนเรียบร้อย อ่อนหวาน ผิวขาวเหลืองจนพวกเราอยากขาวสวยเหมือนพี่หนิมบ้าง

พ่อแม่เธอดุมาก มาจากสาเหตุหวงลูกสาวเพราะมีหนุ่มๆ มาติดพันหลายคน ทั้งจากบางพลัด บางอ้อ บางขุนนนท์ บางใหญ่ ไปถึงฝั่งพระนคร มีเสียงดุด่าจากบ้านพี่หนิมเป็นประจำ...บางครั้งเธอก็หายหน้าไป 2-3 วัน ได้ข่าว่าพ่อกักตัวไว้ในบ้านค่ะ

วันเกิดเหตุ ลุงเกตคนข้างบ้านดิฉันเข้าสวนแต่เช้า ร้องเอะอะโวยวายจนใครๆ พากันวิ่งออกไปดู ครั้นแหงนหน้าขึ้นมองก็ตะลึงพรึงเพริดไปตามๆ กัน...ร่างพี่หนิมห้อยโตงเตงอยู่บนกิ่งไทรประหลาดต้นนั้นเอง!

ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พี่หนิมน้อยใจที่พ่อแม่ดุด่าแทบไม่เว้นแต่ละวัน เลยคิดสั้น เอาผ้าขาวม้าพ่อมาแขวนคอกลางดึก...ว่าแต่กิ่งไทรนั่นสูงเลยหัวไปเกือบ 2 วา...ไม่มีทางที่พี่หนิม หรือใครจะปีนป่ายขึ้นไปได้ง่ายๆ

ผีหรือคะที่มาชักชวน ฉุดพี่หนิมขึ้นไปอยู่ด้วย?

เป็นปัญหาน่าสยองที่ยังไม่มีคำตอบมาถึงทุกวันนี้ แต่นึกถึงแล้วขนหัวลุกค่ะ!



เรื่องเล่าจาก ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น